Pages

Thứ Tư, 7 tháng 8, 2019

Game và ứng dụng cho iPhone, iPad được tải nhiều nhất 10 năm qua

Theo 9to5mac, trước lễ kỷ niệm lần thứ 10 của App Store, chuyên trang nghiên cứu thị trường ứng dụng App Annie đã đưa ra tập hợp chi tiết về sự thay đổi sở thích và thói quen của người dùng thiết bị iOS trong gần một thập niên qua. Báo cáo này bao gồm các ứng dụng và trò chơi phổ biến nhất, theo lượt tải xuống và doanh thu.

Thống kê đầu tiên cho biết App Store hiện có hơn 2 triệu ứng dụng, với số lượt tải xuống hơn 170 tỷ lần và gần 10.000 ứng dụng trong đó đã tạo ra doanh thu từ một triệu USD trở lên.

Các ứng dụng tải về và được người dùng chi tiền nhiều nhất trong năm 2010 và 2018.

Các ứng dụng tải về và được người dùng chi tiền nhiều nhất trong năm 2010 và 2018.

Số liệu về 10 ứng dụng phổ biến nhất từ năm 2010 và 2018 cho thấy trong khi một số xu hướng vẫn còn, đã có một số thay đổi lớn trong thói quen sử dụng và tiêu tiền của người sử dụng.

8 năm trước, trò chơi Talking Tom Cat đứng đầu danh sách tải về; còn ngày nay, Tik Tok - một ứng dụng truyền thông xã hội cực kỳ phổ biến ở Trung Quốc - đứng ở vị trí số một, ngay trước YouTube. Có thể nói, các ứng dụng về video đang chiếm ưu thế tuyệt đối trên thị trường và nhận được sự quan tâm đặc biệt của người sử dụng thiết bị iOS. Tất nhiên, điều này một phần bị ảnh hưởng bởi thị trường lớn nhất thế giới, Trung Quốc.

Đối với các ứng dụng phổ biến nhất xét theo mức độ chi tiêu của người dùng, vào năm 2010, Documents To Go là cái tên hấp dẫn nhất. Giờ đây, các ứng dụng giải trí và mạng xã hội như Netflix, Pandora Music, YouTube và Tinder là những thứ khiến người dùng chi tiêu nhiều nhất.

Trò chơi có lượt tải và doanh thu cao nhất từ trước tới nay.

Còn về các trò chơi, hai loại phổ biến về lượt tải xuống và doanh thu đều bị chi phối bởi những cái tên quen thuộc như Candy Crush, Clash of Clans, Angry Birds...

Dù đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách game có lượt tải nhiều nhất, Clash of Clans vẫn là trò chơi tạo ra doanh thu cao nhất mọi thời đại. Trong khi đó, một cái tên nổi bật khác là Pokemon Go đứng ở vị trí thứ 10. Nhưng nên nhớ rằng game di động của hãng Niantic mới phát hành được 2 năm. Theo báo cáo , doanh thu từ các ứng dụng game trên App Store chiếm tới 75% tổng doanh thu dù chỉ chiếm 31% lượt tải xuống.

Danh sách ứng dụng có lượt tải và doanh thu cao nhất mọi thời đại trên App Store.

Đối với danh sách ứng dụng có lượt tải nhiều nhất từ trước tới nay, các sản phẩm nổi bật của Facebook, Google và Tencent hoàn toàn chiếm 10 vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên, đối với danh sách 10 ứng dụng phổ biến nhất mọi thời đại theo xếp hạng doanh thu, Netflix lại là cái tên ở vị trí Top 1. Tiếp theo đó là Spotify, Pandora và Tencent Video.

Mỹ vẫn dẫn đầu thị trường khi xét đến số lượt tải ứng dụng trên App Store (40,1 tỷ) và doanh thu (36 tỷ USD). Nhưng số liệu cũng cho thấy Trung Quốc có thể sớm vươn lên và giành lấy vị trí dẫn đầu này trong tương lai.

Xếp hạng lượt tải và doanh thu ứng dụng trên App Store theo quốc gia.

Xếp hạng lượt tải và doanh thu ứng dụng trên App Store theo quốc gia.

Một điểm đáng chú ý khác là App Store đã có sự tăng trưởng mạnh về chi tiêu của người dùng. Từ 2012 - 2017, tỷ lệ tăng trưởng hàng năm ở mức 30%.

Riêng trong năm 2017, có gần 3.000 ứng dụng đã tạo ra một triệu USD doanh thu, với hơn 500 ứng dụng khiến người dùng tiêu tốn hơn 10 triệu USD. Đây được xem là sự tăng trưởng ấn tượng bởi năm 2012, số ứng dụng có doanh thu một triệu USD là 770 còn số ứng dụng có doanh thu hơn 10 triệu USD chỉ là 61.

Bảo Nam

Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc



 
------------------- ---------------------------

Điện thoại,điện thoại giá rẻ, điện thoại cũ giá rẻ, điện thoại cũ,điện thoại sumsung,iphone,điện thoại cám ứng giá rẻ,điện thoại cổ, điện thoại độc,điện thoại cho người già, điện thoại nắp gập,nokia 8800,nokia 6700,giá điện thoại